cut_435a

http://hukumusume.com/douwa/pc/jap/09/17.htm

Truyện Taro cậu bé ngủ 3 năm. (Truyện của tỉnh Yamaguchi)

Ngày xưa một gia đình nọ, chỉ có một cậu con trai nhưng rất làm biếng. Suốt ngày chỉ biết ăn và lăn ra ngủ, không chịu làm gì cả. Mẹ cậu suốt ngày than phiền :
“Con chỉ biết ăn và lăn ra ngủ thôi, con phải làm việc phụ giúp mẹ nữa chứ !”
Cậu con trai chỉ đáp lại lời mẹ bằng tiếng ngáy “Khò..Khò..”.
Nhà chỉ có 2 mẹ con, mà cậu con trai lại không chịu làm việc nên gia đình cậu rất nghèo. Cậu con trai suốt ngày chỉ ngủ, vì vậy mọi người đã gọi cậu là “Netaro” (Taro ngủ).

Bỗng một ngày nọ, Netaro thức dậy và nói với mẹ:
“Mẹ, hãy mua cho con 1 bộ Kimono màu trắng và một cái nón !”

Người mẹ rất làm ngạc nhiên vì Netaro trước giờ chỉ biết ngủ không chịu làm gì, vì vậy người mẹ hối hả chạy ra chợ mua những món đồ đúng như lời NeTaro đã dặn.

Sau khi người mẹ mua Kimono trắng và nón về, Netaro liền mặc vào và đi ngay sang nhà phú ông bên cạnh. Cậu liền trèo lên ngay cây tuyết tùng thiệt cao ở trong trong ngôi vườn rộng lớn của nhà phú ông. NeTaro đã nói với phú ông bằng giọng nói nhỏ: “Đây là, đây là phú ông tham lam.”

Phú ông nhìn lên cây, thấy Netaro mặc bộ Kimono màu trắng tưởng đâu là Thần đến nhà mình thật. Đã hỏi lại: “Ngài! Ngài là Thần thật ư ?”
Netaro nói với phú ông đang cuối đầu ở dưới kia:
“Đúng vậy, ta chính là Thần đây. Từ bây giờ hãy nghe kỹ lời ta nói. Ngươi hãy gả con gái nhà ngươi cho Netaro nhà kế bên. Nếu không làm đúng lời ta dặn, ông Trời sẽ phạt nhà ngươi !”
Phú ông liền quỳ lạy và hối hả trả lời: “Dạ ! Dạ ! Con sẽ làm đúng như lời Ngài dặn. ”

Sau đó, người con gái của phú ông được gả cho Netaro, đến làm dâu nhà Netaro con gái phú ông đem theo rất nhiều tiền.
Từ đó về sau, Netaro, mẹ và vợ, cả 3 cùng sống một cuộc sống sung túc.